Traffy Fondue – แอปพลิเคชันพลังประชาชน แจ้งซ่อม ร้องเรียนและติดตามปัญหาเมือง

 

02-02.png

            Taffy Fondue เป็นแอปพลิเคชันสำหรับแจ้งและติดตามปัญหาเมือง โดยจัดทำขึ้นเพื่อลดปัญหาต่างๆ ภายในเมือง เช่น ปัญหาขยะ ปัญหาทั่วไป โดยปัญหาที่แจ้ง สามารถส่งเรื่องเพื่อหาผู้รับผิดชอบ และดำเนินการแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงยังสามารถติดตามปัญหาเพื่อดูการอัพเดทการทำงานได้ และหน่วยงานที่รับผิดชอบ สามารถจัดการแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ผ่านการแจ้งเตือนตลอด 24 ชั่วโมง

Group 51

Group 59
คือ  พื้นที่เมือง นิคมอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย หมู่บ้าน โรงงาน เพื่อแจ้งปัญหาต่างๆในพื้นที่ เช่น ขยะ กลิ่น เสียง ถนนชำรุด

Group 60

คือ  สำนักงาน คอนโด และอพาร์ตเมนท์ เพื่อแจ้งซ้อมปัญหาต่างๆ เช่น ประปา ไฟฟ้า แสงสว่าง วัสดุอุปกรณ์ชำรุด สถาปัตย์ชำรุด

 

Group 90

Group 83

             เมื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วก็จะเข้ามายังหน้าแรก โดยหน้านี้ก็จะแสดงรายการการแจ้งปัญญาต่างๆที่เคยแจ้งไว้ทั้งของเราและผู้ใช้งานอื่นๆ ซึ่งแต่ละปัญหาก็มีรายละเอียดต่างๆบอกไว้เช่น รูปภาพปัญหา คนแจ้งปัญหา ตำแหน่งปัญหา ฯลฯ อีกทั้งเรายังสามารถกดไลค์พร้อมทั้งคอมเม้นเพื่อพูดกันได้อีกด้วย

Group 92

             โดยการแจ้งปัญหาง่ายนิดเดียว เพียงแค่กดไอคอนรูปกล้อง(ขวาล่างหน้าจอ)ก็จะเข้าสู้หน้าจอการถ่ายภาพและให้เราใส่รายละเอียดของปัญหาภาพนั้น ซึ่งการใส่รายละเอียดจะมีด้วยกัน 3 ขั้นตอน โดยขั้นตอนแรกจะเป็นการระบุตำแหน่งและประเภทของปัญญา ซึ่งขั้นตอนต่อไปเป็นการเลือกหน่วยงานที่เราจะแจ้งปัญหานั้นโดยแสดงหน่วยงานที่ใกล้เคียงกับบริเวณที่เราอยู่ และขั้นตอนสุดท้ายเป็นการใส่รายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติมโดยเราสามารถพิมอธิบายภาพเพิ่มเติมได้ในหน้านี้แล้วทำการกดแจ้ง เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

Group 87

            ในส่วนนี้จะเป็นของเจ้าหน้าที่ เมื่อมีการแจ้งปัญญาหาเข้ามาเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆของปัญหานั้นและนำข้อมูลไปดำเนินการแก้ไขปัญหาให้มีประสิทธิให้ดียิ่งขึ้น

Group 89

           และยังมีปุ่มกดนำทางเพื่อช่วยบอกตำแหน่งจุดที่เกิดปัญหาและยังนำทางเจ้าหน้าที่ไปยังตำแหน่งจุดที่เกิดปัญหาเพื่อความสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

Group 88

           การจัดการกับปัญหา เมื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่สามารถเปลี่ยนสถานะของรายงานปัญหานั้นได้ โดยการเลือกสถานะที่จะเปลี่ยนและยังสามารถอัพโหลดรูปภาพหรือใส่คำอธิบายเพื่ออธิบายแก่ผู้แจ้งปัญหา

 

    1. ประชาชนสามารถแจ้งปัญหาที่พบได้ทันที 
2. ประชาชนสามารถติดตาปัญหาที่ร้องเรียนได้ 
3. ประชาชนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเมืองและพื้นที่ต่างๆ
    1. เจ้าหน้าที่สามารถทราบถึงปัญหาที่ประชาชนได้รับ 
    2. เจ้าหน้าที่สามารถจัดการและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว 
    3. เจ้าหน้าที่สามารถประหยัดเวลาและลดขั้นตอนในการทำงานได้
     1. ผู้บริหารสามารถทราบปัญหาที่พบบ่อยๆ 
     2. ผู้บริหารสามารถรับรู้สถิติการร้องเรียนในประเภทต่างๆ 
     3. ผู้บริหารสามารถนำข้อมูลที่ได้ ไปวิเคราะห์ วางแผน การดำเนินงานในอนาคต

     1. ถ่ายภาพปัญหาที่พบ
2. ระบุประเภทของปัญหา
3. เลือกหน่วยงานที่รับแจ้งปัญหา
4. เพิ่มรายละเอียด และกดรายงาน
  1. วีธีการแจ้งปัญหา

     2. วิธีการจัดการสถานะรายงานปัญหาสำหรับเจ้าหน้าที่



Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s