02-02.png

Traffy Fondue เป็นแอปพลิเคชันสำหรับแจ้งและติดตามปัญหาเมือง โดยจัดทำขึ้นเพื่อช่วยบริหารจัดการปัญหาต่างๆ ภายในเมือง เช่น ปัญหาขยะ ไฟส่องสว่าง ถนนชำรุด ฯลฯ โดยประชาชนสามารถแจ้งปัญหาที่พบ ไปให้ผู้รับผิดชอบโดยตรง เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงยังสามารถติดตามปัญหาเพื่อดูการอัพเดทการทำงานได้ หน่วยงานที่รับผิดชอบสามารถจัดการแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ผ่านการแจ้งเตือนตลอด 24 ชั่วโมง

    1. ประชาชนสามารถแจ้งปัญหาที่พบได้ทันที 
    2. ประชาชนสามารถติดตามปัญหาที่ร้องเรียนได้ 
    3. ประชาชนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเมืองและพื้นที่ต่างๆ
    1. เจ้าหน้าที่สามารถทราบถึงปัญหาที่ประชาชนได้รับ 
    2. เจ้าหน้าที่สามารถจัดการและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว 
    3. เจ้าหน้าที่สามารถประหยัดเวลาและลดขั้นตอนในการทำงานได้
     1. ผู้บริหารสามารถทราบปัญหาที่พบบ่อยๆ 
     2. ผู้บริหารสามารถรับรู้สถิติการร้องเรียนในประเภทต่างๆ 
     3. ผู้บริหารสามารถนำข้อมูลที่ได้ ไปวิเคราะห์ วางแผน การดำเนินงานในอนาคต

ประชาชน ทำการแจ้งปัญหา
     1. เปิดแอป Line กดแชทกับ Traffy Fondue
     2. แชทว่าพบปัญหาอะไร
     3. ถ่ายภาพปัญหาที่พบ
     4. เลือกจุดตำแหน่งที่เกิดปัญหา
เจ้าหน้าที่ รับเรื่องและอัปเดตการแก้ไขปัญหา
     1. เปิดแอป Traffy Fondue
     2. ค้นหาหน่วยงานของตัวเอง
     3. กดปุ่มขอเป็นเจ้าหน้าที่ (ทำครั้งแรกครั้งเดียว)
     4. กดปัญหาที่ต้องการอัปเดต
     5. อัปเดตสถานะของปัญหา
     6. พิมพ์รายละเอียด แนบรูปถ่าย
ผู้ดูแลระบบ
     1. สร้างหน่วยงานของตัวเอง
     2. กดอนุมัติผู้ขอเป็นเจ้าหน้าที่
     3. ดูรายงานสถิติของหน่วยงาน

อัปเดต!!! สำหรับ เจ้าหน้าที่ และ ผู้ดูแลระบบ สามารถจัดการปัญหาข้อร้องเรียน ผ่านแอป LINE ได้ทันที โดยไม่ต้องติดตั้งแอปเพิ่ม เพียงค้นหา LINE ID @fonduemanager หรือสแกนคิวอาร์โค้ดนี้ หรือคลิกที่ลิงค์ https://line.me/R/ti/p/%40888sbuxe

สำหรับหน่วยงานรับเรื่อง #แจ้งเผา

1. ดาวน์โหลดแอป Traffy Fondue
2. เลือกขอเป็นเจ้าหน้าที่หรือเข้าระบบแจ้งเผา
3. พิมพ์ชื่อหน่วยงานของท่านในกล่องค้นหา เช่น อำเภอวังหิน, อำเภอน้ำโสม, จังหวัดอำนาญเจริญ
4. กดปุ่ม ขอเป็นเจ้าหน้าที่ undefined
5. ติดต่อเบอร์ 086-9016124 ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม เพื่อยืนยันการสมัคร
1. การใช้งานสำหรับประชาชน สามารถแจ้งซ่อม แจ้งข้อร้องเรียน ผ่านแอปพลิเคชั่น LINE ID @traffyfondue
1.1 เพิ่มเพื่อนในแอป Line ค้นหาชื่อ @traffyfondue
1.2 แจ้งปัญหา
1.3 เลือกหน่วยงาน
2. การใช้งานสำหรับเจ้าหน้าที่แบ่งเป็น 4 ขั้นตอนหลัก
2.1 การสร้างหน่วยงาน
2.2 การขอเป็นเจ้าหน้าที่
2.3 การมอบหมายความรับผิดชอบ/แต่งต้ังเป็นผู้ดูแล/ลบเจ้าหน้าที่
2.4 การจัดการปัญหา/ข้อร้องเรียน
2.5 ดูรายงานสถิติ
2.1 การสร้างหน่วยงาน

“การสร้างหน่วยงาน สิ่งที่ต้องเตรียมได้แก่ โลโก้หน่วยงาน, ตำแหน่งและพื้นที่ขอบเขตรับผิดชอบของหน่วยงาน”

1. ดาวน์โหลดแอป Traffy Fondue
2. เปิดแอป - เข้าสู่ระบบ - อนุญาต
3. กดปุ่ม สร้างหน่วยงาน undefined
4. ใส่รูปหน่วยงาน ชื่อหน่วยงานเบอร์โทรหน่วยงาน เข้าร่วมกลุ่มไลน์

5. หลังจากยืนยันการสร้างองค์กรเสร็จ ให้ทดสอบแจ้งไปยังหน่วยงานที่สร้าง

2.2 การขอเป็นเจ้าหน้าที่

“การขอเป็นเจ้าหน้าที่ คือการให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดงานเข้าร่วมระบบ เพื่อจัดการปัญหา/ข้อร้องเรียน”

1. เปิดแอป Traffy Fondue
2. ค้นหาชื่อหน่วยงาน undefined
3. กดปุ่ม ขอเป็นเจ้าหน้าที่ undefined
4. กดปุ่ม + เจ้าหน้าที่ (ผู้ดูแลระบบจะเห็นข้อความการขอ) 
5. รอ ผู้ดูแลระบบ อนุมัติการขอ
2.3 การมอบหมายความรับผิดชอบ/แต่งต้ังเป็นผู้ดูแล/ลบเจ้าหน้าที่

“การมอบหมายความรับผิดชอบ คือการกำหนดความผิดชอบแต่ละประเภทปัญหาให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงาน เช่น ประปา, ทางเท้า, อุปกรณ์ชำรุด”

1. เปิดแอป Traffy Fondue
2. กดปุ่มหน่วยงาน undefined
3. กดที่ไอค่อนฟันเฟือง undefined
4. เลือกจัดการเจ้าหน้าที่
5. ไปไอค่อนสี่เหลี่ยมหลังชื่อเจ้าหน้าที่ undefined
6. เลือก ด้านความรับผิดชอบ / เปลี่ยนเป็นผู้ดูแล / ลบ
2.4 การจัดการปัญหา/ข้อร้องเรียน
1. เปิดแอป Traffy Fondue
2. กดปุ่มหน่วยงาน undefined
3. เลือกหน่วยงานของตัวเอง
4. กดดูปัญหาที่ได้รับแจ้ง
5. กดปุ่ม จัดการสถานะ undefined
6. เปลี่ยนสถานะเป็น กำลังดำเนินการ / เสร็จสิ้น / ไม่เกี่ยวข้อง
 2.5 การดูรายงานสถิติ
1. เปิดแอป Traffy Fondue
2. กดปุ่มหน่วยงาน undefined
3. กดที่ไอค่อนฟันเฟือง undefined
4. เลือกรายงานสถิติ

 

ประชาชนทั่วไป : ใช้แอป Line สแกน QR Code หรือค้นหา @traffyfondue และแชทเพื่อแจ้งปัญหาได้เลย

Link : https://line.me/R/ti/p/%40105rlyvn

 

เจ้าหน้าที่ และ ผู้ดูแลระบบ : ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Traffy Fondue ได้ที่

Link App Store : https://apple.co/2QMtWhm

Link Google Play : http://bit.ly/2Clhno1

 

 

 

 

Group 83

  เมื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วก็จะเข้ามายังหน้าแรก โดยหน้านี้ก็จะแสดงรายการการแจ้งปัญหาต่างๆที่เคยแจ้งไว้ทั้งของเราและผู้ใช้งานอื่นๆ ซึ่งแต่ละปัญหาก็มีรายละเอียดต่างๆบอกไว้เช่น รูปภาพปัญหา ผู้แจ้งปัญหา ตำแหน่งปัญหา ฯลฯ อีกทั้งเรายังสามารถกดไลค์พร้อมทั้งคอมเม้นท์เพื่อสื่อสารกันได้อีกด้วย

Group 92

       โดยการแจ้งปัญหาง่ายนิดเดียว เพียงแค่กดไอคอนรูปกล้อง(ขวาล่างหน้าจอ)ก็จะเข้าสู่หน้าจอการถ่ายภาพและให้เราใส่รายละเอียดของปัญหาภาพนั้น ซึ่งการใส่รายละเอียดจะมีด้วยกัน 3 ขั้นตอน โดยขั้นตอนแรกจะเป็นการระบุตำแหน่งและประเภทของปัญหา ซึ่งขั้นตอนต่อไปเป็นการเลือกหน่วยงานที่เราจะแจ้งปัญหานั้นโดยแสดงหน่วยงานที่ใกล้เคียงกับบริเวณที่เราอยู่ และขั้นตอนสุดท้ายเป็นการใส่รายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติมโดยเราสามารถพิมอธิบายภาพเพิ่มเติมได้ในหน้านี้แล้วทำการกดแจ้ง เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

Group 87

    ในส่วนนี้จะเป็นของเจ้าหน้าที่ เมื่อมีการแจ้งปัญหาเข้ามาเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆของปัญหานั้นและนำข้อมูลไปดำเนินการแก้ไขปัญหาให้มีประสิทธิให้ดียิ่งขึ้น

Group 89

  และยังมีปุ่มกดนำทางเพื่อช่วยบอกตำแหน่งจุดที่เกิดปัญหาและยังนำทางเจ้าหน้าที่ไปยังตำแหน่งจุดที่เกิดปัญหาเพื่อความสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

Group 88

การจัดการกับปัญหา เมื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่สามารถเปลี่ยนสถานะของรายงานปัญหานั้นได้ โดยการเลือกสถานะที่จะเปลี่ยนและยังสามารถอัพโหลดรูปภาพหรือใส่คำอธิบายเพื่ออธิบายแก่ผู้แจ้งปัญหา

 

 

วิจัยและพัฒนาโดย

ห้องปฏิบัติการวิจัยระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ (ITS LAB)

หน่วยวิจัยการวิเคราะห์ข้อมูลและการคำนวณ

โทรศัพท์ 0 2564 6900 ต่อ 2622

Email : wasan@nectec.or.th, traffyteam@gmail.com